VLDD - Lan kiếm Lô hội Ngọc Diệp - vườn lan Duy Dương - 0914.336.889 - Vườn Lan Duy Dương

Post Top Ad

zalo, faceboook, viber mr Duy: 0914.336.889

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

VLDD - Lan kiếm Lô hội Ngọc Diệp - vườn lan Duy Dương - 0914.336.889

Bạn đang hỏi cây kiếm lô hội Ngọc Diệp đẹp ở cái gì?
Làm sao để phân biệt bông Ngọc Diệp với các bông khác?
Bài viết sau của chú
OrChid Ngọc Hà
sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi này.


"LAN KIẾM LÔ HỘI
- Tên việt: Ngọc Diệp.
- Tên khoa học: Cym. aloifolium


- Xuất xứ: Thái Nguyên. Cây được khai thác năm 2017 được đặt theo tên con gái của chủ cây.
- Mô tả: giả hành cây to 3- 3,5cm, lá xanh dày, rộng 2- 2,5cm, đầu lá phân thuỳ cao thấp khá sạch. Phát hoa dài 50- 75cm phân bông dày, bông quay ngang khá đẹp
Bông size trung bình, cánh ngoài trắng bầu bĩnh, 2 cánh đỡ tâm mở sọc đỏ thu dần về vùng lõi giống cánh ngoài, phối hợp tạo tia tỏa sáng rất bắt mắt. Môi đỏ hội tụ điểm sáng về tâm với trụ nhị vàng trơn tạo điểm nhấn khác biệt hoàn toàn với những bông lô hội hiện có. Ngắm bông ta thấy: cánh ngoài, cánh đỡ tâm, trụ nhị phối hợp với môi cân xứng đến từng mm. Dù khó tính đến đâu cũng phải thừa nhận “Ngọc Diệp” là bông đặc biệt xuất sắc.

- Mùa hoa: cũng như những bông lô hội khác, ở miền Bắc Ngọc Diệp nở hoa từ 4- 8. Hoa nở thành chuỗi dài và tàn sau 15- 20 tuỳ thuộc vào thời tiết như nóng, ẩm...
- Phân biệt Ngọc Diệp và các bông lô hội khác: Tại VÙNG LÕI, cánh ngoài và cánh đỡ tâm trắng 3/4 đầu cánh, phần còn lại có SỌC ĐỎ thu về tâm bông tạo TIA SÁNG ĐỎ toả về đầu cánh. Môi đỏ CÂN ĐỐI với khuôn bông chứ ko NHỎ như nhưng bông lô hội khác. Điểm dễ nhận biết trên MÔI chính là mầu bệt đỏ HỘI TỤ về tâm tạo ĐIỂM SÁNG TRÒN chứ không LOANG dài về mép môi.
Để tránh nhầm lẫn vì có một số bông semi có nét tương đồng Ngọc Diệp, nhưng nếu ngắm cẩn trọng phần môi và vùng tia đỏ hội tụ, các Kiếm thủ rất dễ nhận biết để phân biệt.
Mời các Kiếm thủ ngắm Ngọc Diệp và tham khảo nhận xét nhé





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here